Cây cọ lùn Saw Palmetto thảo dược bị lãng quên

Cây cọ lùn là cây gì?

Cây cọ lùn – Cây cọ ta (Saw palmetto) là loài thực vật thuộc họ cau hay họ dừa, họ cọ… Cây có hoa màu trắng và quả màu vàng nhưng khi quả chín thì chuyển dần sang màu xanh đen. Cây sống ở vùng nhiệt đới và được trồng làm cây kiểng (cây cảnh) ở Việt Nam. Quả của cây được sử dụng làm thuốc.

Cây cọ lùn có rất nhiều tên gọi khác nhau trên thế giới như: American Dwarf Palm Tree, Baies du Chou Palmiste, Baies du Palmier Scie, Cabbage Palm, Chou Palmiste, Ju-Zhong, Palma Enana Americana, Palmier de Floride, Palmier Nain, Palmier Nain Américain, Palmier Scie, Sabal, Sabal Fructus, Sabal serrulata, Saw Palmetto Berry, Serenoa repens, Serenoa serrulata…

Hình ảnh cây và quả cọ lùn Saw Palmetto

Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về cây kế sữa ở Việt Nam

Công dụng cây cọ lùn đã chiết xuất (Palmetto)

  • Tăng ham muốn tình dục ở nam giới: Các dưỡng chất trong cây cọ lùn giúp cân bằng hormone Testosterone và estrogen. Làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới.
  • Chữa hói đầu ở nam và nữ: Một số nghiên cứu cho thấy việc dùng cây cọ lùn và beta-sitosterol sẽ giúp cải thiện số lượng và chất lượng tóc. Tuy nhiên, Palmetto lại không giúp cải thiện sự phát triển của tóc. Nghiên cứu ban đầu cho thấy chiết xuất Palmetto có thể làm tăng mật độ tóc ở nam giới và phụ nữ đang bị hói.
  • Hỗ trợ phẫu thuật tuyến tiền liệt (Cắt bỏ tuyến tiền liệt): Nghiên cứu cho thấy dùng 320 mg cây cọ lùn Saw palmetto hàng ngày trong 2 tháng trước khi phẫu thuật tuyến tiền liệt có thể giảm thời gian phẫu thuật, mất máu, hạn chế các vấn đề trong phẫu thuật và tổng thời gian nằm viện. Tuy nhiên, một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng uống 160 mg Palmetto mỗi ngày trong 5 tuần trước khi phẫu thuật sẽ không có biểu hiện rõ ràng trong quá trình phẫu thuật.
  • Hỗ trợ điều trị phì đại tuyến tiền liệt lành tính (BPH): Khi tuyến tiền liệt trở nên to hơn và thường xuyên đi tiểu, tiểu nhỏ giọt, khó đi tiểu và tiểu thường xuyên. Thành phần trong cây cọ lùn giúp thu nhỏ lớp niêm mạc bên trong của tuyến tiền liệt. Giúp nó hoạt động bình thường và loại bỏ áp lực từ đường tiết niệu
  • Cải thiện các triệu chứng sưng tuyến tiền liệt. cây cọ lùn có thể cải thiện các triệu chứng bị sưng tuyến tiền liệt trong trường hợp tuyến tiền liệt không bị nhiễm trùng. Với trường hợp bị sưng tuyến tiền liệt do nhiễm trùng cần kết hợp cây cọ lùn với prulifloxacin (kháng sinh tổng hợp) sẽ giúp giảm đau và các triệu chứng tiết niệu.
  • Tăng tác dụng của sparfloxacin (kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn) hoặc prulifloxacin trong điều trị các triệu chứng sưng tuyến tiền liệt do nhiễm trùng.
  • Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: bổ sung dầu cọ lùn có thể hạn chế và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Theo nghiên cứu trên động vật cho thấy loại thảo dược này giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và làm phục hồi nhanh chóng đối với những ai trải qua phẫu thuật tuyến tiền liệt.
  • Giúp cân bằng hormone trong cơ thể và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa. Duy trì năng lượng để sống tươi khỏe.

Công dụng cây cọ lùn đã chiết xuất Palmetto

Tin đồn về tác dụng của cây cọ lùn

Cây cọ lùn chưa có đủ nghiên cứu khoa học (không đủ bằng chứng) cho các trường hợp dưới đây:

  • Chữa Ung thư tuyến tiền liệt: Cây cọ lùn không chữa ung thư tuyến tiền liệt. Cũng như cải thiện triệu chứng ung thư tuyến tiền liệt. Nó chỉ có thể giảm nguy cơ ung thư khi bạn chưa bị ung thư tuyến tiền liệt
  • Thu nhỏ kích thước của tuyến tiền liệt: cây cọ lùn chỉ giúp thu nhỏ lớp niêm mạc bên trong của tuyến tiền liệt giúp nó hoạt động bình thường và loại bỏ áp lực từ đường tiết niệu. Nhưng không có tác dụng thu nhỏ kích thước của tuyến tiền liệt
  • Điều trị Hen suyễn
  • Viêm phế quản mãn tính
  • Cảm lạnh và ho
  • Tăng kích thước vòng 1
  • Đau nửa đầu
  • Giảm chảy máu sau phẫu thuật tuyến tiền liệt
  • Viêm họng

Tác dụng phụ và chống chỉ định

Chiết xuất từ cây cọ lùn có thể không tốt cho hầu hết người sử dụng khi uống liên tục trong 3 năm.

Tác dụng phụ và chống chỉ định của cây cọ lùn Palmetto

Tác dụng phụ

Tác dụng phụ thường nhẹ: một số trường hợp bị chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nôn, táo bón và tiêu chảy. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này không xảy ra thường xuyên.

Palmetto có thể gây ra vấn đề về gan hoặc tuyến tụy ở một số người. Trên thế giới, có hai báo cáo về tổn thương gan và một báo cáo về tổn thương tuyến tụy. Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng để khẳng định Palmetto là nguyên nhân của những tác dụng phụ này.

Lưu ý đặc biệt & Cảnh báo

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Không sử dụng palmetto khi mang thai hoặc cho con bú. Nó hoạt động như một loại hoóc-môn và điều này có thể gây nguy hiểm cho thai kỳ. Vì vậy, bạn không sử dụng trong khi mang thai hoặc cho con bú.
  • Phẫu thuật: Cây cọ lùn có thể làm chậm đông máu. Nó có thể gây chảy máu thêm trong và sau phẫu thuật. Bạn nên ngừng sử dụng Palmetto ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Những lưu ý khi dùng chung với thuốc

  • Giảm hiệu quả của thuốc tránh thai (Birth control pills). Một số thuốc tránh thai có chứa estrogen (Estrogen là một nhóm các hợp chất steroid đóng vai trò là hormon sinh dục nữ). Dùng Palmetto cùng với thuốc tránh thai sẽ giảm hiệu quả của thuốc tránh thai. Nếu bạn uống thuốc tránh thai cùng với Palmetto, hãy nhớ sử dụng bao cao su!!!
  • Giảm nồng độ Estrogen: Cây cọ lùn dường như làm giảm nồng độ estrogen trong cơ thể. Dùng palmetto cùng với thuốc estrogen có thể làm giảm hiệu quả của thuốc estrogen.
  • Giảm hiệu quả của thuốc chống đông máu. Thành phần có trong cây cọ lùn có thể làm chậm đông máu.

Liều lượng khi sử dụng Palmetto

Liều lượng sau đây đã được nghiên cứu trong nghiên cứu khoa học:

Phẫu thuật tuyến tiền liệt: sử dụng 320 mg chiết xuất Palmetto hàng ngày trong 2 tháng trước khi phẫu thuật. Ngừng sử dụng Palmetto ít nhất 2 tuần trước khi phẫu thuật.

Sản phẩm tăng cường sinh lý nam từ cây cọ lùn

Thần Dược Của Đàn Ông Hàn Quốc Potent Gangnam Palpal

Với tác dụng tuyệt vời của cây Cọ Lùn “Saw Palmetto” và các thành phần thảo dược thiên nhiên. Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã cho ra đời dòng sản phẩm tăng cường sinh lý Potent Gangnam Palpal. Sản Phẩm Thần Dược Đàn Ông Potent Gangnam Palpal được người Hàn khẳng định là sản phẩm hỗ trợ tuyệt vời dành cho phái mạnh.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm tại đây: https://kora.vn/san-pham/than-duoc-cua-dan-ong-han-quoc/

The post Cây cọ lùn Saw Palmetto thảo dược bị lãng quên appeared first on Kora Home Spa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các Bước Chăm Sóc Da Chuyên Sâu Tại Nhà Giống Như Spa.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến mãi da không đẹp.

Triệt lông nách ở nha trang Uy tín Hiệu Quả