Quy trình chăm sóc da khô tại nhà

Chăm sóc da khô cũng đầy thách thức như chăm sóc làn da dầu. Đối với da dầu, nó là các vùng da nhờn bóng với các vấn đề về mô. Trong khi đối với da khô, bạn phải đảm bảo da bạn luôn được dưỡng ẩm đúng cách. Sở hữu làn da khô đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với khá nhiều tình trạng về da. Chẳng hạn như da bong tróc, ngứa và nhạy cảm. Tuy nhiên, với sự chăm sóc hợp lí, bạn hoàn toàn có thể giải quyết những vấn đề này. Thực hiện thói quen chăm sóc da hàng ngày để đạt được làn da đủ ẩm và đẹp mịn màng. Đây là quy trình chăm sóc da khô tuyệt vời để bạn đạt được điều đó.

Đọc thêm:

Quy trình chăm sóc cho làn da khô: Buổi sáng, ban ngày và ban đêm

Buổi sáng

  • Bước 1: Điều đầu tiên bạn cần làm ngay khi thức dậy để đánh thức làn da là té nước mát vài lần lên da mặt. Điều này làm cho làn da của bạn cảm thấy hoàn toàn mới mẻ.
  • Bước 2: Sau đó, rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Hãy chọn sữa rửa mặt với chiết xuất từ thiên nhiên để có thể bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn.
  • Bước 3: Sau đó, hãy làm sạch da của bạn một lần nữa. Nước hoa hồng là một lựa chọn tốt và tự nhiên mà bạn có thể thử.
  • Bước 4: Bước tiếp theo là dưỡng ẩm – bước quan trọng nhất. Thoa kem dưỡng ẩm kỹ lưỡng lên khắp da cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn.
  • Bước 5: Bây giờ là thời điểm dùng kem chống nắng. Nếu bạn muốn rảo bước ra ngoài, hãy đảm bảo rằng kem chống nắng mà bạn dùng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Và đừng quên thoa kem lại sau vài giờ.
  • Bước 6: Nếu bạn muốn trang điểm thì tốt nhất chỉ nên điểm xuyến một chút ngày tươi tắn. Kem dưỡng ẩm, kem bb, và kem che khuyết điểm là những lựa chọn tốt. Hãy chắc chắn rằng chúng cũng giữ ẩm để ngăn chặn sự bong chóc da.

Ban ngày

Quy trình chăm sóc da khô ban ngày tại nhà

  • Bước 1: Quy trình chăm sóc da khô buổi sáng, sẽ bảo vệ làn da của bạn tốt nhất trong một khoảng thời gian nhất định. Chính vì thế tốt nhất là bạn nên chăm sóc lại nhẹ nhàng một chút trước giờ nghỉ trưa. Thoa lớp kem dưỡng ẩm một lần nữa để bảo vệ làn da khi chiều đến. Đặc biệt là những vùng da dễ bị khô hay bong chóc để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân bên ngoài.
  • Bước 2: Quan trọng không kém là bạn cũng phải chăm sóc đôi môi của mình và giữ ẩm tốt cho chúng. Mang theo son dưỡng môi để giữ cho đôi môi mịn màng suốt cả ngày.
  • Bước 3: Ngoài những yếu tố chăm sóc bên ngoài, bạn cũng phải kiểm tra và cung cấp những yếu tố có lợi cho lan da của bạn bằng đường tiêu hóa. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể – đó là quy tắc cơ bản. Thay vì chỉ uống nước khoáng, cũng có rất nhiều chất lỏng và thực phẩm có hàm lượng nước cao. Hãy lựa chọn một cách thông minh các loại chất lỏng có lợi cho làn da của bạn.
  • Bước 4: Ăn thực phẩm giàu vitamin. Điều này sẽ giúp giữ cho làn da của bạn săn chắc, tươi sáng và luôn được giữ ẩm từ bên trong. Tránh ăn nhiều thực thẩm chiên rán và thay thế bằng đồ luộc, hấp với thực phẩm tươi sống
  • Bước 5: Cuối giờ chiều, trước khi bạn rời khỏi nơi học tập / làm việc để về nhà. Hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm khác.

Ban đêm

Quy trình chăm sóc da khô buổi tối tại nhà

  • Bước 1: Quy trình chăm sóc da khô ban đêm vô cùng quan trọng. Thời điểm bạn ngủ là thời gian phù hợp nhất để bảo vệ và tái tạo làn da. Nếu bạn áp dụng đúng sản phẩm cho da vào thời điểm này, làn da của bạn sẽ nhanh lành và khỏe mạnh hơn.
  • Bước 2: Sau khi trở về nhà, rửa sạch mặt bằng nước ấm và tẩy trang bằng dầu tẩy trang hoặc các sản phẩm tẩy trang thông thường
  • Bước 3: Sau đó, rửa mặt giống như cách bạn đã làm vào buổi sáng. Thoa một lớp kem ban đêm dày và nuôi dưỡng giữ cho làn da của bạn được giữ ẩm suốt đêm.
  • Bước 4: Ngủ đủ giấc từ 7-8 giờ giúp làn da của bạn nghỉ ngơi tốt nhất.

Ngoài ra, đừng quên tẩy tế bào chết và sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm mỗi tuần một lần.
Dưới đây là một vài mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu ích để chăm sóc da khô của bạn.

Mẹo chăm sóc da khô

Quy trình chăm sóc da khô buổi sáng tại nhà

  • Tránh xa nước nóng. Chúng sẽ làm hỏng và làm khô da của bạn hơn nữa. Tắm bằng nước đủ ấm là sự lựa chọn phù hợp nhất đối với ai có làn da khô.
  • Luôn nhớ thoa kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt để đảm bảo cho làn da luôn được bảo vệ và mềm mịn nhất có thể.
  • Luôn mang bên mình xịt khoáng dưỡng ẩm để tiện cho việc sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Giữ không gian sống của bạn luôn thoáng mát, sạch sẽ để giúp chống lại vấn đề khô da của bạn.
  • Các sản phẩm có hóa chất và hương liệu mạnh là điều cần tránh đối với những người có làn da khô. Chúng làm cho da dễ bị kích thích, đỏ, ngứa và đóng vảy.
  • Mặc quần áo thoải mái mà không cảm thấy trầy xước trên da. Cotton nhẹ và khadi là những lựa chọn tốt.
  • Tránh tiếp xúc quá nhiều dưới ánh mặt trời có thể khiến da bị xạm và khô, ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên giữ ẩm cho lòng bàn tay và các đầu ngón tay. Vì chúng phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa. Lòng bàn chân cũng là bộ phận cần chăm sóc hàng ngày đó.

Với quy trình chăm chăm sóc da khô phù hợp mà hết sức đơn giản, làn da của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể. Điều quan trọng là hãy duy trì quy trình dưỡng da đều đặn hàng ngày. Hãy bắt tay vào thực hiện quy trình chăm sóc cho làn da khô ngay từ ngày hôm nay. Và chỉ trong một vài ngày, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự khác biệt. Hãy dùng thử và cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới tác dụng của nó với làn da của bạn ngay nhé.

Các câu hỏi thường gặp

Có phải da khô chỉ xuất hiện trong mùa đông không?

Một vài người có da cơ địa đã là da khô và nó sẽ luôn ở dạng da khô cả năm. Trong khi những người khác chỉ xuất hiện da khô khi mùa đông đến bởi vì ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết

Tôi có thể sử dụng dầu cho da khô không?

Có. Bạn có thể dùng dầu dừa, dầu hạnh đào hoặc dầu ô-liu cho làn da khô của bạn. Chúng sẽ hoạt động như các chất dưỡng ẩm.

The post Quy trình chăm sóc da khô tại nhà appeared first on Kora Home Spa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các Bước Chăm Sóc Da Chuyên Sâu Tại Nhà Giống Như Spa.

Những sai lầm khi rửa mặt khiến mãi da không đẹp.

Triệt lông nách ở nha trang Uy tín Hiệu Quả